Thứ Ba, 11 tháng 6, 2024

Firebase Grow for dummies 2

 II. Event, User Property và Audience: 3 chân của Firebase AnalyticsỞ phần một mình đã giới thiệu tổng quan cho các bạn về Firebase Analytics (FA) và các chỉ số cơ bản cần quan tâm. Hôm nay ta sẽ tiếp tục đi sâu hơn vào FA với 3 khái niệm (không phải là chỉ số nhé!) quan trọng là event,...

Firebase Grow for dummies (Nhập môn Firebase phần 1)

 Firebase là một bộ công cụ hỗ trợ phát triển mobile app (và một chút web) với rất nhiều tính năng cho việc xây dựng, kiểm soát chất lượng và phát triển ứng dụng mobile. Có thể chia các tính năng của Firebase thành 3 nhóm như sau:Series Firebase này mình sẽ tập trung chia sẻ về các tính năng của...

App Open Ads – Định dạng quảng cáo mới

 1. App Open Ads là định dạng như thế nàoQuảng cáo khi mở ứng dụng (App Open ads) là một định dạng quảng cáo mới hiện chỉ có trên mạng Google Admob. Nó có một số điểm tương đồng với quảng cáo chuyển tiếp (Interstitial) nhưng được thiết kế để tối ưu trải nghiệm người dùng, cũng như để mở ra các...

Thứ Hai, 10 tháng 6, 2024

Xóa mù Mobile Ads (phần 3)

 Phần III. Mediation1. Nhu cầu tối ưu doanh thu quảng cáoLàm sao để tối ưu doanh thu quảng cáo là câu hỏi “nhức nhối” cho tất cả mọi người. Làm một phép tính đơn giản thì:Revenue = Impression* eCpm / 1000Doanh thu quảng cáo sẽ bằng số lượt hiển thị nhân với eCpm (doanh thu trên mỗi 1000 hiển thị)...

Xóa mù Mobile Ads (phần 2)

 Phần II. Các định dạng quảng cáo cơ bảnTùy theo thể loại ứng dụng, bạn sẽ có các vị trí có thể đặt quảng cáo khác nhau, và mỗi vị trí sẽ phù hợp với một số định dạng nhất định. Hiện tại trên thị trường có rất nhiều mạng quảng cáo, mỗi mạng sẽ cung cấp các định dạng khác nhau. Nhưng tổng hợp lại,...

Xóa mù Mobile Ads (Phần 1)

 Theo định nghĩa của Google Ads support thì: Mobile ads là khái niệm để chỉ các quảng cáo hiển thị trên các trang web hoặc ứng dụng (& trò chơi) cung cấp trên trên nền tảng mobile – các thiết bị như cell phone, tablet.Đây là định nghĩa đơn giản và đầy đủ nhất cho Mobile Ads. Đơn giản...